potonow-logo

potonow

Trang chủ/Blogs/Chuyện Nhiếp Ảnh/Cẩm nang chụp ảnh Trung thu giúp bạn có bộ hình thật đẹp cho mùa lễ hội
Cẩm nang chụp ảnh Trung thu giúp bạn có bộ hình thật đẹp cho mùa lễ hội

Cẩm nang chụp ảnh Trung thu giúp bạn có bộ hình thật đẹp cho mùa lễ hội

Chuyện Nhiếp ẢnhThứ Tư, 21 tháng 8, 2024 - 9 phút đọc


Tết Trung thu không chỉ là dịp để quay trở lại với những giá trị văn hóa truyền thống mà còn là thời điểm để các nàng thỏa sức “thả dáng" với những bộ ảnh đẹp. Nếu bạn đang tìm kiếm những ý tưởng concept chụp ảnh Trung thu, hay loay hoay không biết tìm nhiếp ảnh gia ở đâu, chọn địa điểm như thế nào, hãy cùng khám phá từ A đến Z “cẩm nang” chụp ảnh Trung thu dưới đây để tạo nên những khoảnh khắc khó quên mùa lễ hội này.

1. 7 concept chụp ảnh Tết Trung thu cực xinh cho nàng “sống ảo" mùa lễ hội

Dành cho những nàng đang “bí” concept chụp Trung thu, hãy tham khảo ngay các bộ ảnh dưới đây:

1.1. Concept Trung thu Hà Nội xưa

Nếu bạn là một người con yêu Hà Nội thì concept chụp ảnh Trung thu Hà Nội xưa sẽ là gợi ý đầu tiên dành cho bạn. Với concept này, hãy lựa chọn những địa điểm đậm chất Hà Nội như phố Tạ Hiện, Nhà thờ lớn, hay Trung tâm Nghệ thuật văn hoá Hàng Buồm.

Để thể hiện rõ nét Hà Nội xưa, trang phục áo dài truyền thống sẽ là lựa chọn lý tưởng. Một chiếc áo dài gấm hoặc lụa với màu sắc nhã nhặn như trắng, đỏ, hoặc vàng sẽ giúp bạn nổi bật giữa không gian hoài cổ của phố phường Hà Nội.

1 (1).jpg

1.2. Concept Trung thu tuổi thơ

Trung thu gợi nhớ về những ký ức tuổi thơ nơi phố phường Hà Nội đầy kỷ niệm. Concept chụp ảnh Trung thu tuổi thơ mang vẻ đẹp hồn nhiên, vui tươi với bối cảnh là những quán trà đá vỉa hè với bức tường vàng nhuốm màu thời gian, hàng tạp hoá nhỏ nhiều màu sắc, hay máy bán nước tự động,...

Với concept này, bạn có thể một chiếc áo dài cách tân xinh xắn để toát lên nét trẻ trung. Đặc biệt, những món đồ như đèn lồng con cá, đèn ông sao,... sẽ là điểm nhấn vô cùng dễ thương mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Các địa điểm như Ô Quan Chưởng, ngõ 14 Hồ Đắc Di hay những khu tập thể cũ sẽ là background tuyệt vời cho bộ ảnh mang đậm dấu ấn tuổi thơ.

2(1).jpg

1.3. Concept Trung thu Hàng Mã

Phố Hàng Mã luôn rực rỡ sắc màu với hàng trăm chiếc đèn lồng, đầu lân, và những món đồ chơi truyền thống vào mỗi dịp Trung thu. Đây là địa điểm lý tưởng để chụp ảnh, với khung cảnh ngập tràn màu sắc và ánh đèn lung linh.

Bạn có thể chọn trang phục hiện đại với màu sắc tươi sáng, hoặc áo dài cách tân để tạo sự hòa quyện giữa truyền thống và hiện đại. Đừng quên tạo điểm nhấn với một chiếc lồng đèn con cá xinh xắn để bộ ảnh thêm phần sinh động. Mách nhỏ là để tránh tình trạng quá đông, bạn có thể lựa chọn chụp ảnh Trung thu vào buổi sáng những ngày trong tuần thay vì cuối tuần.

Xem đầy đủ bộ ảnh TẠI ĐÂY.

3 (1).jpg

1.4. Concept Trung thu vintage

Phong cách vintage luôn có sức hút riêng với những gam màu ấm như vàng, cam, nâu,... tạo cảm giác nhẹ nhàng, hoài niệm. Chụp ảnh Trung thu vintage không cần quá cầu kỳ, bạn chỉ cần một chiếc váy nhẹ nhàng hoặc áo dài, kết hợp với không gian quán cà phê cổ, cửa tiệm truyền thống hay một góc phố nhỏ. Một số phụ kiện như túi vải thổ cẩm, nón lá, mặt nạ Trung thu hoặc đèn ông sao sẽ làm cho bức ảnh của bạn mang đậm hơi thở của những năm tháng đã qua.

4 (1).jpg

1.5. Concept Trung thu nàng thơ phố cổ

Nếu bạn là tín đồ của những concept nàng thơ ngọt ngào, thì concept dưới đây sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Bạn chỉ cần diện một chiếc váy dài thướt tha hoặc áo dài tone pastel nhẹ nhàng là đã đủ để toát lên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính. Địa điểm chụp lý tưởng cho concept này chính là phố Phan Đình Phùng, với bối cảnh là những chiếc xe hoa đầy thơ mộng của người bán chậm rãi lướt dọc con phố.

5 (1).jpg

1.6. Concept Trung thu cổ trang

Phong cách cổ trang đang trở thành xu hướng chụp ảnh được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với concept này, bạn có thể hóa thân thành những nhân vật trong phim cổ trang khi diện trang phục áo tứ thân, áo dài lụa mềm mại, kết hợp với chiếc quạt tay hoặc cây sáo trúc. Địa điểm lý tưởng để thực hiện concept này là những khu đền, chùa cổ hoặc các khu vực có kiến trúc cổ kính như Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long.

1.7. Concept Trung thu chụp tại studio

Nếu bạn không muốn di chuyển nhiều khi chụp ảnh Trung thu, thì chụp tại studio là lựa chọn hoàn hảo. Các studio thường trang trí theo phong cách Trung thu với phông nền mang sắc màu nổi bật, các đạo cụ đèn lồng, bánh Trung thu, và đồ chơi truyền thống, giúp bạn có ngay không gian chụp ảnh đúng chuẩn lễ hội. Ưu điểm của việc chụp tại studio là bạn có thể dễ dàng kiểm soát ánh sáng, góc chụp và không lo thời tiết ảnh hưởng đến buổi chụp.

6 (1).jpg

2. Chụp ảnh Trung thu mặc gì? Gợi ý trang phục chụp ảnh Trung thu

2.1. Áo dài

Trang phục áo dài chưa bao giờ lỗi mốt đối với các concept chụp ảnh Trung thu. Bạn có thể tham khảo các mẫu áo dài xinh xắn của Tủ nhà Mây - thương hiệu áo dài được các bạn trẻ Việt Nam vô cùng yêu thích, và đồng thời là đối tác chiến lược của Potonow. Với vẻ đẹp mang hơi thở truyền thống, nhẹ nhàng và tinh tế xuyên suốt các bộ sưu tập, áo dài Tủ nhà Mây sẽ là lựa chọn trang phục hoàn hảo cho bộ ảnh Trung thu của bạn!

1.jpg

2.2. Áo tấc

Áo tấc - trang phục truyền thống của Việt Nam từ thời Nguyễn “hồi sinh” trở lại những năm gần đây và làm “dậy sóng” các con dân cổ phục. Với vẻ đẹp kín đáo mang đậm nét văn hóa, áo tấc cũng là một loại trang phục rất đáng để thử cho những bộ ảnh Trung thu.

2.3. Váy vintage

Đây là trang phục thích hợp cho các concept như Trung thu vintage hay nàng thơ phố cổ, mang lại vẻ nhẹ nhàng, lãng mạn cho các nàng.

3. 5 cách tạo dáng chụp ảnh Trung thu đẹp bạn nhất định phải thử

3.1. Tạo dáng với đèn lồng Trung thu

2.jpg

3.2. Tạo dáng với món ăn truyền thống

3.jpg

3.3. Dáng đi dạo phố

4.jpg

3.4. Chụp cạnh xe hoa

5.jpg

3.5. Cười thật rạng rỡ

6.jpg

4. 3 lưu ý cần nhớ để có bộ ảnh Trung thu đẹp

4.1. Chọn thời gian chụp ảnh

Thời điểm lý tưởng nhất để chụp ảnh ngoại cảnh là vào những ngày nắng, đặc biệt là buổi sáng hoặc chiều.

4.2. Chọn địa điểm phù hợp

Địa điểm chụp ảnh Trung Thu rất đa dạng, từ phố cổ, chợ Hàng Mã, đến các địa danh như Hồ Gươm, Văn Miếu, Hoàng thành Thăng Long. Tùy vào concept mà bạn chọn địa điểm phù hợp, đảm bảo bối cảnh hài hòa với trang phục và phong cách chụp bạn mong muốn.

4.3. Chọn nhiếp ảnh gia “chân ái"

Một nhiếp ảnh gia “chân ái” không chỉ là người biết cách gợi ý tạo dáng, chọn góc chụp sao cho tôn lên vẻ đẹp của bạn, mà còn là người có phong cách chụp và màu ảnh “hợp gu”. Vì vậy để chọn được nhiếp ảnh gia “chân ái”, bạn có thể tham khảo trước các bộ ảnh đã chụp của nhiều nhiếp ảnh gia khác nhau để chọn người phù hợp nhất với mình. Tại Việt Nam, Potonow là nền tảng duy nhất để bạn có thể tham khảo profile của 100+ nhiếp ảnh gia khác nhau, qua đó lựa chọn nhiếp ảnh gia có phong cách và màu ảnh cho riêng bạn.

7.jpg

Không những vậy, nhiếp ảnh gia Potonow sẽ tư vấn chi tiết về những điều cần lưu ý như thời gian chụp lý tưởng, địa điểm chụp phù hợp, hay concept chụp ảnh dành riêng cho bạn,... Chính vì vậy, khi chụp ảnh cùng nhiếp ảnh gia Potonow, bạn không phải lo lắng bất cứ điều gì. Chỉ cần mang một “tâm hồn đẹp” đến tham dự buổi chụp và nhận ảnh xinh về tay!

Tết Trung Thu là dịp lễ đặc biệt không chỉ dành cho trẻ em mà còn là thời điểm để các nàng thỏa sức "sống ảo" với những bộ ảnh lung linh. Hy vọng với những gợi ý về concept, trang phục và cách tạo dáng chụp ảnh Trung Thu trên đây, bạn sẽ có được những bức ảnh thật ưng ý cho mùa lễ hội này. Đừng quên đặt lịch chụp tại Potonow nếu bạn muốn sở hữu bộ ảnh cho riêng mình chụp bởi nhiếp ảnh gia tự chọn nhé!

Tác giả: Khánh Linh
(Ảnh: sưu tầm & do Potonow chụp)