potonow-logo

potonow

Trang chủ/Blogs/Chuyện Nhiếp Ảnh/Khám phá 10 địa điểm check-in Hà Nội “chinh phục” mọi tín đồ sống ảo
Khám phá 10 địa điểm check-in Hà Nội “chinh phục” mọi tín đồ sống ảo

Khám phá 10 địa điểm check-in Hà Nội “chinh phục” mọi tín đồ sống ảo

Chuyện Nhiếp ẢnhThứ Tư, 24 tháng 7, 2024 - 9 phút đọc

Danh sách 10 địa điểm check-in mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua khi đặt chân tới thăm thành phố Hà Nội.


Hà Nội, thủ đô nghìn năm văn hiến, không chỉ hấp dẫn du khách bởi nền văn hóa đa dạng và lịch sử phong phú, mà còn bởi những địa điểm chụp ảnh tuyệt đẹp. Dưới đây là danh sách 10 địa điểm check-in Hà Nội mà bất kỳ ai cũng không thể bỏ qua khi đặt chân tới thăm thành phố này.

Đôi nét về Hà Nội - Thủ đô nghìn năm văn hiến

Hà Nội - thủ đô của Việt Nam, là một thành phố cổ kính với bề dày lịch sử hơn nghìn năm. Nơi đây không chỉ là trung tâm chính trị, văn hóa của cả nước mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn với các di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh. Mỗi góc phố, con đường đều mang đậm dấu ấn của thời gian, tạo nên một Hà Nội rất riêng, rất đặc trưng trong lòng du khách.

Đặc biệt, Hà Nội là một thành phố dễ dàng “chinh phục” những ai yêu thích chụp ảnh sống ảo. Những công trình kiến trúc, di tích lịch sử, những con phố, cảnh quan thiên nhiên,... đều mang vẻ đẹp độc đáo, lý tưởng cho các du khách tới tham quan và muốn có những tấm ảnh kỷ niệm thật đẹp cùng bạn bè, người thân.

Top 10 địa điểm check-in Hà Nội du khách nhất định phải ghé thăm

Chuyến đi Hà Nội của bạn chắc chắn sẽ chưa trọn vẹn nếu thiếu đi một trong những địa điểm sau đây:

1. Hồ Gươm/ Hồ Hoàn Kiếm

Hồ Gươm: Hồ Hoàn Kiếm.png

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm check-in Hà Nội “bất hủ”, thì Hồ Gươm là điểm hẹn đầu tiên bạn nhất định phải đến. Nằm giữa lòng thủ đô và là biểu tượng “lá phổi xanh” của thành phố, nơi đây thu hút đông đảo các nhóm khách du lịch đến chụp ảnh và tham quan. Trước Tháp Rùa, bên cầu Thê Húc đỏ son hay dưới những tán cây lâu năm,… mỗi góc đều cho ra những shoot ảnh trữ tình đến nao lòng.

2. Hồ Tây

Hồ Tây.png

Hồ Tây là địa điểm check-in Hà Nội làm say lòng nhiều du khách bởi khung cảnh lãng mạn và yên bình. Thời gian lý tưởng nhất để chụp ảnh ở Hồ Tây là vào buổi sáng hoặc chiều muộn, khi ánh hoàng hôn buông xuống tạo nên những khung hình mơ màng đậm sắc màu vintage. Đây còn là địa điểm dạo chơi, đạp xe rất đáng để bạn cùng người thân, bạn bè trải nghiệm nữa đó!

3. Phố cổ Hà Nội

Phố cổ Hà Nội.png

Dành cho những tín đồ của những khung hình mang sắc màu hoài cổ, phố cổ Hà Nội chính là địa điểm chụp ảnh không thể bỏ qua. Khi ghé thăm nơi đây, bạn có thể cùng lúc vừa cảm nhận nhịp sống sôi động của người dân Hà Thành, vừa “thả dáng” bên những dãy nhà san sát, phủ màu năm tháng và in đậm dấu ấn thời gian.

4. Phố Bích Họa Phùng Hưng

Phố Bích Họa Phùng Hưng.png

Độc đáo, nhiều màu sắc và đầy chất “nghệ”, đó là những tính từ mô tả con phố bích họa Phùng Hưng. Đến với con đường này, bạn có thể thỏa thích “thả dáng” với mọi kiểu trang phục từ truyền thống như áo dài, cổ phục đến hiện đại như những set blazer, váy hoa, áo phông cơ bản. Những tác phẩm hội họa độc đáo cùng không gian nghệ thuật đặc sắc nơi đây chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu những bức ảnh “nghìn like” trên mạng xã hội đó!

5. Nhà Thờ Lớn

Nhà Thờ Lớn.png

Nhà Thờ Lớn là vị chứng nhân lịch sử là điểm tham quan linh thiêng thu hút biết bao du khách từng đặt chân đến Hà Nội. Không chỉ vậy, với kiến trúc nổi tiếng bậc nhất thành phố mang sắc màu Gothic, Nhà Thờ Lớn còn là địa điểm “sống ảo” cực chất cho các cặp đôi, gia đình hay nhóm bạn yêu phong cách chụp ảnh vintage.
Địa chỉ: số 40 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

6. Đường Phan Đình Phùng

Đường Phan Đình Phùng.png

Phố Phan Đình Phùng từ lâu đã nổi tiếng là địa điểm check-in “trứ danh” của người dân và du khách ghé thăm Hà Nội. Vẻ đẹp của những chiếc xe đạp chất đầy hoa, cổng trường THPT Phan Đình Phùng, Nhà thờ Cửa Bắc,... là điểm làm nên sức hút của con phố xinh đẹp này. Khi chụp ảnh tại đây, đừng quên những phụ kiện như nón lá, bó hoa xinh hay chiếc xe đạp,... Chúng sẽ khiến cho bức ảnh của bạn trở nên “Hà Nội" hơn nhiều đó!

7. Hoàng thành Thăng Long

Hoàng thành Thăng Long.png

Hoàng thành Thăng Long là địa điểm check-in Hà Nội nổi tiếng dành cho các du khách muốn tìm hiểu dấu ấn lịch sử ngàn năm của thủ đô. Các hoạt động trải nghiệm thú vị, tour đêm hay những câu chuyện thời kỳ dựng nước và giữ nước khiến cho nơi đây trở thành địa điểm “nhất định phải đến" cho các gia đình ghé thăm Hà Nội.
Nếu bạn muốn có bộ ảnh đẹp tại Hoàng Thành, thì cột cờ Hà Nội, Cửa Bắc, Điện Kính Thiên, Đoan Môn,... là những địa điểm chụp không thể thiếu tại quần thể di tích đáng tự hào này.
Địa chỉ: Số 19C Hoàng Diệu, Q. Ba Đình, TP. Hà Nội

8. Văn miếu Quốc Tử Giám

Văn miếu Quốc Tử Giám.png

Văn miếu Quốc Tử Giám là trường đại học đầu tiên của Việt Nam, nơi lưu giữ những giá trị văn hóa quý báu. Với kiến trúc cổ kính và không gian yên bình, đây là điểm hẹn cho những du khách đam mê tìm hiểu lịch sử văn hóa Hà Nội. Và nếu bạn mong muốn có những bộ ảnh mặc áo dài, cổ phục, Việt phục độc đáo mà chưa biết chụp ở đâu cho phù hợp, thì Văn miếu Quốc Tử Giám chính là câu trả lời dành cho bạn!

9. Quảng trường Ba Đình

Quảng trường Ba Đình.png

Một địa điểm thiêng liêng mà du khách trong nước và cả các vị khách quốc tế nhất định phải tới khi đến thăm Hà Nội. Quảng trường Ba Đình là nơi đã chứng kiến giờ phút trọng đại của toàn thể dân tộc Việt Nam, khi Chủ tịch Hồ Chí Minh tuyên bố Nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa ra đời.
Trải qua bao năm tháng lịch sử thăng trầm, Quảng trường Ba Đình đã trở thành địa điểm tham quan, thu hút đông đảo khách du lịch. Lăng Chủ tịch, Phủ Chủ tịch, Nhà sàn Bác Hồ, Chùa Một Cột,... chính là những điểm tham quan không thể thiếu một khi bạn ghé thăm nơi đây.

10. Bảo tàng gốm Bát Tràng

Bảo tàng gốm Bát Tràng.png

Bảo tàng gốm Bát Tràng là nơi trưng bày những tác phẩm gốm sứ tinh xảo và độc đáo. Bên cạnh không gian đẹp mắt đầy tính nghệ thuật, đây còn là nơi mà bạn có thể tìm hiểu về văn hóa gốm sứ. Ở đây, bạn cũng có thể trải nghiệm làm “nghệ nhân gốm”: tự tay làm những sản phẩm gốm cho riêng mình nữa đó!
Địa chỉ: Số 28, thôn 5, đường Bát Tràng, quận Gia Lâm, Hà Nội

Tips có ảnh đẹp khi check-in tại Hà Nội

  • Chọn trang phục phù hợp: Trang phục truyền thống như áo dài hoặc những bộ đồ mang phong cách cổ điển sẽ rất phù hợp với các địa điểm check-in mang đậm dấu ấn văn hóa của Hà Nội.
  • Tạo dáng tự nhiên: Một tips để tạo dáng tự nhiên khi chụp ảnh cùng người thương, bạn bè hay gia đình, chính là hãy tương tác với nhau thật thoải mái và tận hưởng từng khoảnh khắc bên nhau!
  • Lựa chọn nhiếp ảnh gia có phong cách chụp phù hợp: Đương nhiên rồi! Một nhiếp ảnh gia có kinh nghiệm, biết cách chọn góc và có màu ảnh “hợp gu” sẽ đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn có những tấm ảnh kỷ niệm thật đẹp tại Hà Nội.

Và nếu việc tìm kiếm nhiếp ảnh gia phù hợp là điều bạn băn khoăn khi lần đầu đặt chân tới Hà Nội, thì hãy tham khảo các photographer Potonow tại đây. Các nhiếp ảnh gia Potonow sẽ không chỉ gợi ý cho bạn địa điểm check-in Hà Nội, mà còn giúp bạn có được những tấm ảnh ưng ý lưu giữ kỷ niệm đẹp bên gia đình, bạn bè hay người thương nữa đó! Book lịch tại Potonow ngay để trải nghiệm quy trình chụp hình đảm bảo chất lượng & an toàn nhé! Chúc bạn có những tấm ảnh thật đẹp tại Hà Nội cùng Potonow!

Tác giả: Khánh Linh
(Ảnh: sưu tầm)